Tầng 4, L7-30 Khu đô thị Đại Kim Mới - Athena Fulland, P Đại Kim, Q Hoàng Mai, Hà Nội.

contact@northwest.com.vn

034 738 0008 - 0983 217 438

Nằm trong khuôn khổ dự án “Tiếp cận các cơ hội sinh kế cho thanh niên dân tộc thiểu số thông qua thúc đẩy sáng kiến phát triển nghề nghiệp và khởi nghiệp” do EU tài trợ, từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 12 năm 2020, Trung tâm Hợp tác Phát triển Tây Bắc và Sở giáo dục tỉnh Hòa Bình phối hợp tổ chức khóa tập huấn về sử dụng tài liệu hướng nghiệp cho giáo viên THPT và Phổ thông dân tộc nội trú tại tỉnh Hòa Bình.


Nhằm hỗ trợ, cung cấp kiến thức cũng như kỹ năng, phương pháp giảng dạy hiệu quả cho giáo viên trong giảng dạy bộ tài liệu hướng nghiệp đến học sinh, khóa tập huấn đã thu hút sự tham gia của hơn 40 học viên là giáo viên các trường THPT, Phổ thông dân tộc nội trú, Trung tâm GDNN-GDTX, phòng LĐTBXH hai huyện Đà Bắc và Mai Châu, cán bộ Sở GDĐT, cán bộ Sở LĐTBXH, cán bộ của NWD và AEA.


Dưới sự hỗ trợ và hướng dẫn của nhóm tư vấn tới từ Trường Đại học Quốc Gia; Tổ chức Lao động quốc tế; Vụ đào tạo thường xuyên - Tổng cục giáo dục nghề nghiệp - Bộ LĐTBXH Cục giảng dạy của các thầy cô đến từ Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình, những thông tin cụ thể của nội dung từng bài học theo sách hướng dẫn dành cho giáo viên, kỹ năng giảng dạy hiệu quả phù hợp với nhóm đối tượng thanh niên từ 14-19 tuổi, phù hợp với các vùng nông thôn, vùng núi nên tài liệu phù hợp với các em học sinh là người dân tộc thiểu số đã được truyền tải đến học viên.


Ngoài ra, thông qua hoạt động nhóm, các trò chơi, các bài thực hành bổ ích, học viên có cơ hội tham gia trao đổi kiến thức, trải nghiệm, giúp thấu hiểu tâm lý học sinh, hỗ trợ các em hiểu bản thân, định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, nguyện vọng của mình.

Dự kiến, trong vòng 5 tháng tới đây, các trường sẽ bắt đầu lên kế hoạch, triển khai và áp dụng những kiến thức đã thu nhận vào giảng dạy. với sự hỗ trợ của nhóm giảng viên đến từ Trung tâm Tây Bắc và AEA.


Những hình ảnh tại sự kiện: 




Tin bài liên quan